Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Ấn Độ và Pakistan nhất trí giảm bớt căng thẳng

Đã đăng vào 1 Th1, 2009 lúc 0:00

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống George W. Bush đã có các cuộc điện đàm riêng rẽ với các nhà lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan. Ba bên nhất trí sẽ áp dụng các biện pháp làm giảm căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad.

Tổng thống George W. Bush nói chuyện qua điện thoại từ trang trại Crawford ở Texas. (Ảnh: Reuers)

Ông Bush "đã gọi điện cho Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari. Tổng thống Mỹ kêu gọi hai bên hợp tác với nhau trong điều tra vụ khủng bố Mumbai nói riêng và chống khủng bố nói chung", trích lời phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Gordon Johndroe nói với các phóng viên Crawford, Texas, nơi ông Bush đang nghỉ Tết.

"Cả ba nhà lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ và Pakistan nhất trí rằng, không bên nào muốn có bất kỳ hành động nào làm tăng căng thẳng không cần thiết", trích lời ông Johndroe.

Quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ đã trở nên nghiêm trọng sau khi New Delhi cáo buộc các nhóm phiến quân hoạt động ở Pakistan có liên quan đến loạt vụ nổ súng ở Mumbai tháng 11, vụ khủng bố giết chết 170 người.

Pakistan đã huy động khoảng 20.000 binh sĩ từ các vùng bộ lạc giáp Afghanistan tới vùng biên giới phía đông giáp Ấn Độ giữa những căng thẳng.

Trong những giây phút cuối cùng của năm mới, ông Bush cũng gọi điện cho Thủ tướng Israel Ehud Olmert nói về chiến dịch không kích của quân đội Nhà nước Do Thái ở Gaza. Tuy nhiên, Thủ tướng đảm bảo rằng, Tel Aviv sẽ có những biện pháp thích hợp để tránh thương vong cho dân thường./.

Theo Viet NamNet

Để lại nhận xét