Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Australia: tắt đèn tưởng niệm cha đẻ Nhà hát Opera Sydney

Đã đăng vào 30 Th11, 2008 lúc 0:00

Các cánh buồm nổi tiếng của Nhà hát Opera ở thành phố Sydney trong đêm nay, 29/11, sẽ tắt đèn để tưởng nhớ vị kiến trúc sư đã thiết kế nên công trình ấn tượng này. 

Nhà hát Opera Sydney. Ảnh AP

Kiến trúc Joern Utzon (sinh ngày 9 tháng 4 năm 1918 tại Copenhagen, Đan Mạch) – vị kiến trúc sư đã thiết kế Nhà hát Opera Sydney – đã qua đời do tuổi cao vào sáng thứ Bảy, 28/11, thọ 90 tuổi.
Tin cho hay, Thủ tướng Australia Kevin Rudd đêm nay sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cho con người đã mang lại một niềm tự hào lớn này cho người dân Australia.
"Joern Utzon là một kiến trúc sư có tầm nhìn đã có những công trình nổi tiếng toàn thế giới với công trình để đời là Nhà hát Opera Sydney”,  Thủ tướng Australia Kevin Rudd nói.
"Chúng tôi sẽ để toà nhà xinh đẹp này tắt đèn để tưởng nhớ Joern Utzon “, Thủ tướng Australia  nói.
Năm 1957, Joern Utzon bất ngờ thắng cuộc thi thiết kế Nhà hát Opera Sydney, bất kể đây là một cuộc thi kiến trúc quốc tế đầu tiên mà Utzon tham gia và phương án dự thi của ông không đạt những tiêu chuẩn mà ban tổ chức đề ra.
Dần dần theo thời gian, Utzon thay đổi một vài ý tưởng trong bản thiết kế gốc của ông và phát triển về phương pháp xây dựng vỏ mái của hai phòng biểu diễn chính, thay thế ý tưởng nguyên gốc là vỏ sò hình elip với thiết kế mới dựa trên những mặt cắt phức tạp của hình cầu.
Công trình này được hoàn thành vào năm 1973 và được Nữ hoàng Elizabeth II của Anh cắt băng khánh thành.
Theo VietnamNet

Để lại nhận xét