Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Động đất tại Italy: Ít nhất 247 người thiệt mạng

Đã đăng vào 26 Th8, 2016 lúc 11:26

CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy cho biết số người thiệt mạng trong vụ động đất tại miền Trung nước này đã lên tới 247.

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã phá hủy 1/2 thị trấn Amatrice với tổng cộng 2.600 dân.

Nỗ lực tìm kiếm, cứu trợ nạn nhân đang diễn ra khẩn trương ở các địa điểm bị tàn phá nặng nề. Các cơ quan chức năng cho biết hiện các nhân viên cứu hộ chưa xác định được số nạn nhân mắc kẹt cũng như đang rất khó khăn trong việc tìm kiếm người sống sót trong các đống đổ nát tại những ngôi làng nằm ở khu vực núi hiểm trở.

Theo các cơ quan chức năng Italy, số người thiệt mạng sẽ còn tăng do trận động đất xảy ra vào rạng sáng khi mọi người còn đang ngủ và đây là những khu vực du lịch nổi tiếng của Italy với lượng khách du lịch tương đối lớn.

Mối quan tâm hiện tập trung vào một khách sạn lớn đã bị tàn phá nặng nề. Theo nhà chức trách địa phương, có hơn 70 khách là người Italy và người nước ngoài đang ngủ tại khách sạn này khi động đất xảy ra. Hiện mới xác định được 2 người chết và cứu được 7 người tại đây. Chưa rõ số phận những người còn lại song lực lượng cứu hộ nhận định khả năng sống sót rất thấp.


Hiện Chính phủ Italy đã cấp đợt đầu 50 triệu euro cho công tác cứu trợ và gia tăng các hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi động đất. Các tổ chức nhân đạo trong nước cũng đang tiến hành một loạt các hoạt động quyên góp quần áo, thuốc men, lương thực, tiền bạc cho người dân các vùng bị nạn.

Trong đêm 24 rạng sáng 25/8, tiếp tục xảy ra hơn 60 dư chấn động đất tại vùng Lazio và Marche, với dư chấn cao nhất đo được là 4,5 độ Richter./.

Theo www.chinhphu.vn

Để lại nhận xét