Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Giao hộp đen máy bay MH-17 cho Hà Lan

Đã đăng vào 23 Th7, 2014 lúc 15:41

Chính phủ Hà Lan cho biết các quan chức Malaysia đã mang những chiếc hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu MH-17 gặp nạn tới Kiev và giao cho các nhân viên Hà Lan đang điều tra vụ máy bay bị rơi này.

Trước đó, quan chức Malaysia đã tiếp nhận những hộp đen này từ phía lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông Ukraine.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hà Lan khẳng định, “những chiếc hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu MH-17 đã được các chuyên gia Malaysia giao lại cho Ủy ban An toàn Hà Lan, cơ quan đang đứng đầu cuộc điều tra quốc tế về vụ này”.

Theo dự kiến, các chuyên gia của nhiều nước, trong đó có các chuyên gia của Uỷ ban An toàn Hà Lan, sẽ mang những hộp đen này tới Farnborough (Anh) để giúp cho cuộc điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ rơi máy bay MH-17.

Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 23/7, hãng tin Fairfax Media của Australia cho biết máy bay vận tải hạng nặng C-17 của quân đội Australia đã cất cánh từ căn cứ ở Trung Đông để bay tới thành phố Eindhoven, miền Nam Hà Lan. Từ đây, máy bay quân sự C-17 sẽ bay tiếp tới thành phố Kharkov ở Ukraine đưa thi thể các nạn nhân người Australia về Hà Lan để nhận dạng. Theo giới chức Hà Lan, việc nhận dạng thi thể các nạn nhân có thể mất tới vài tháng.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông tại Mỹ ngày 22/7 dẫn lời các quan chức tình báo cấp cao của nước này xác nhận Nga không dính líu trực tiếp tới việc bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH-17 của Malaysia làm 298 hành khách thiệt mạng./.

Theo www.chinhphu.vn

Để lại nhận xét