Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Italy: Sập cầu cạn, hàng chục người thương vong

Đã đăng vào 15 Th8, 2018 lúc 10:27

Khoảng 12h ngày 14/8 theo giờ địa phương, một đoạn dài 200 m ở độ cao khoảng 100 m của cây cầu cạn Morandi trên đường cao tốc A10 tại thành phố Genoa, thủ phủ vùng Liguria (tây bắc Italy) bất ngờ sập xuống khiến ít nhất 30 người chết, nhiều xe cộ bị mắc kẹt.

Cây cầu này nằm ở một khu công nghiệp ở phía tây thành phố Genoa.

Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết tính đến nay, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng trong vụ tai nạn này.

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tích cực triển khai với khoảng 200 lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường.

Hãng thông tấn ANSA của Italy cho biết hai nạn nhân sống sót đã được đưa ra từ đống đổ nát.
Thủ tướng Italia, ông Giuseppe Conte đã ngay lập tức đến Genoa trong chiều 14/8 để chỉ đạo công tác cứu hộ. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Italia, Matteo Salvini đã lập tức tuyên bố là chính quyền Italy sẽ làm đến cùng để đưa những người có trách nhiệm trong bi kịch này ra ánh sáng. Bộ trưởng Quốc phòng Italy Elisabetta Trenta cho biết quân đội sẵn sàng hỗ trợ nhân lực và phương tiện cho công tác cứu hộ.

Trong lúc này, những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến vụ sập cầu đã bắt đầu được phân tích. Theo báo chí Italy, các dấu hiệu bất ổn liên quan đến cây cầu Morandi tại Genoa đã được cảnh báo từ năm 2016 khi một Giáo sư khoa Công trình của trường Đại học Genoa là Antonio Brencich đưa ra cảnh báo là cầu Morandi có nhiều lỗi thiết kế, đặc biệt liên quan đền phần bê tông làm trụ cầu.

Hiện tại, lãnh đạo nhiều nước châu Âu như Thủ tướng Đức Angela Merkel hay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng bày tỏ sự đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Italia, đồng thời cho biết các nước này sẵn sàng trợ giúp Italia về mặt nhân lực và kỹ thuật để khắc phục hậu quả vụ sập cầu./.

Theo www.chinhphu.vn

Để lại nhận xét