Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Máy bay Su-24 của Nga rơi trên lãnh thổ Syria

Đã đăng vào 25 Th11, 2015 lúc 16:21

Điện Kremlin khẳng định rằng chiếc máy bay Su-24 bị rơi khi đang bay trong không phận Syria, đồng thời đề nghị chờ xác định lý do chính xác sự việc này, Sputnik đưa tin.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận một máy bay ném bom Su-24 của nước này đã bị rơi ở Syria.

Theo thông tin từ cơ quan này, chiến đấu cơ bị rơi khi đang bay ở độ cao 6000 m. Tuy nhiên, các phi công đã kịp nhảy dù ra ngoài, hiện đang làm rõ số phận các phi công.

Bộ Quốc phòng Nga nhận định, chiếc máy bay này chỉ bay trong vùng lãnh thổ Syria, các phương tiện kiểm soát ghi nhận điều này.

Hiện cơ quan này cũng đang xác minh để làm rõ những tình tiết liên quan tới bối cảnh máy bay Su-24 rơi.

TTXVN cho biết, Người phát ngôn Điện Kremlin gọi đây là vụ việc vô cùng nghiêm trọng, nhưng cho rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận.

Còn Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov thì cho biết Tổng thống Vladimir Putin có thể sẽ đưa ra đánh giá của ông về vụ việc này ngay trong ngày.

Trước vụ việc này, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã triệu tập "cuộc họp toàn thể" theo đề nghị từ Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 24/11 nhằm thảo luận về vụ không quân của quốc gia thành viên khối quân sự này bắn rơi một máy bay chiến đấu của Nga.

Dự kiến, cuộc họp cấp đại sứ của 28 nước thành viên NATO sẽ diễn ra tại Brussels (Bỉ) vào lúc 16 giờ địa phương (tức 23 giờ Hà Nội). Tại cuộc họp này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thông tin chi tiết cho các đồng minh về vụ việc trên.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố việc bắn hạ chiếc máy bay trên không nhằm vào bất cứ quốc gia nào mà chỉ là hành động bảo vệ chủ quyền lãnh thổ nước này.

Trước đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ thông báo bắn hạ một máy bay chiến đấu vi phạm không phận nước này tại khu vực ở vùng núi Turkmen thuộc tỉnh Latakia phía Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng nước này cho biết đã cảnh báo máy bay vi phạm 10 lần trong vòng 5 phút trước khi quyết định bắn hạ.

Thông tin về sự kiện, BBC nói một phi công Nga bị phiến quân bắt giữ trong lãnh thổ Syria. Nhóm phiến quân này là người Turkmen, nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo www.chinhphu.vn

Để lại nhận xét