Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Thái Lan đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 7 tháng

Đã đăng vào 23 Th10, 2020 lúc 16:26

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, nước này đã đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên sau 7 tháng đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, nhóm du khách này gồm 41 người Trung Quốc và đều có Thị thực du lịch đặc biệt. Chuyến bay của Hãng hàng không Spring Airlines chở nhóm du khách này từ Thượng Hải đáp xuống sân bay quốc tế Survanabuhmi lúc 5h10′ chiều 20/10.
Đây là nhóm du khách quốc tế đầu tiên đến sân bay quốc tế Suvarnabuhmi kể từ tháng Ba năm nay. Ngay khi nhập cảnh, các du khách đều được kiểm tra y tế theo quy định và cài phần mềm giám sát trên điện thoại di động.

Truyền hình Thái Lan chiếu cảnh nhóm du khách đeo khẩu trang làm thủ tục rời khỏi sân bay với sự giám sát của các nhân viên mặc đồ bảo hộ chống dịch. Hành lý của du khách được xịt thuốc khử trùng.

Theo TAT, nhóm du khách này đã được cấp Thị thực du lịch đặc biệt, một chương trình được Nội các nước này thông qua gần đây nhằm tái khởi động “ngành công nghiệp không khói” bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Với thị thực này, du khách có thể ở lại Thái Lan 90 ngày và có thể gia hạn 2 lần. Các du khách sẽ phải cách ly bắt buộc 2 tuần và 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 mới được phép di chuyển đến các địa điểm du lịch.

Theo ông Phiphat Ratchakitprakarn – Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan: “Các du khách sẽ cách ly 7 ngày đầu tiên ở trong phòng tại khách sạn và 7 ngày sau là cách ly trong khuôn viên của khách sạn. Sau đó, du khách sẽ được phép di chuyển đến những địa điểm du lịch tại Thái Lan mà họ muốn đến”.

Dự kiến có thêm 2 đoàn du khách Trung Quốc khác sẽ đến Thái Lan trong 2 ngày 26 và 28 tháng này. Theo ước tính của TAT, các du khách sẽ chi tiêu khoảng 800.000 baht (khoảng 25.000 USD) trong thời gian ở Thái Lan. Khách du lịch Trung Quốc chiếm phần lớn lượng khách nước ngoài du lịch ở Thái Lan, với 10,99 triệu lượt khách đến vào năm 2019.

Theo www.chinhphu.vn

Để lại nhận xét