Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Thông tin mới về vụ khủng bố ở London

Đã đăng vào 5 Th6, 2017 lúc 8:46

Ngày 4/6 (giờ địa phương) cảnh sát Anh đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến vụ khủng bố tối 3/6 ở London, vụ khủng bố đã khiến 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương.

Cảnh sát London lục soát một số địa chỉ tại Barking, phía đông London. Ảnh: BBC

Sở Cảnh sát London cho biết cảnh sát chống khủng bố đã bắt giữ 12 đối tượng ở khu vực Đông London. Việc khám xét vẫn đang diễn ra tại một ngôi nhà ở phố Barking trong khu vực này, BBC đưa tin.

Trong số những đối tượng bị bắt giữ có 4 phụ nữ.

Trước đó, vào tối 3/6, một chiếc xe tải chạy tốc độ cao đâm vào khách bộ hành trên cầu London trước khi các nghi phạm nhảy ra và đâm dao vào dân thường và cảnh sát.

Vài phút sau, ở khu Borough Market, những kẻ khủng bố đã cầm dao tấn công nhiều du khách. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và nổ súng tiêu diệt những kẻ khủng bố. Vụ tấn công này đã làm 7 người thiệt mạng và gần 48 người bị thương.

Đây là vụ tấn công khủng bố thứ 3 trong vòng chưa đầy 3 tháng qua ở Anh.

Hiện an ninh tiếp tục được tăng cường ở thủ đô nước Anh, nhất là ở các địa điểm công cộng và các nơi trọng yếu ở trung tâm thành phố. Các cuộc điều tra đang được tiến hành khẩn trương.

Phát biểu sau cuộc họp khẩn cấp của Uỷ ban khẩn cấp Cobra, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nước Anh đang phải đối mặt với xu hướng đe dọa mới. Bà May nhấn mạnh: "Khủng bố đang sản sinh ra khủng bố và những kẻ thủ ác đang được truyền cảm hứng để tấn công từ việc sao chép từ một vụ tấn công khác và thường sử dụng cách tấn công thô bạo nhất”.

Phản ứng về vụ tấn công khủng bố tại London, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cần hành động bảo đảm an ninh cho người dân vì nếu không làm như vậy, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Trong điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã lên án vụ tấn công khủng bố mới tại Anh là "hành động tàn ác", đồng thời kêu gọi các nước nỗ lực hơn trong cuộc chiến chống khủng bố./.

Theo www.chinhphu.vn

Để lại nhận xét