Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

TQ tuyên bố vụ sữa nhiễm độc đã được kiểm soát

Đã đăng vào 25 Th9, 2008 lúc 0:00

Một quan chức Trung Quốc ngày 24/09 cho biết, nước này đã kiểm soát được xì-căng-đan sữa nhiễm độc khiến hàng nghìn em nhỏ bị sỏi thận. Cùng lúc, Thủ tướng Ôn Gia Bảo cam kết sẽ kiểm soát mọi việc chặt chẽ hơn.

Quan chức y tế Malaysia bỏ sản phẩm sữa của Trung Quốc khỏi quầy hàng của một siêu thị ở Kuala Lumpur ngày 23/09. (Ảnh: Reuters).

Bắc Kinh hiện đang đối mặt với sự lo ngại của công chúng cả trong nước lẫn quốc tế sau vụ gần 13.000 trẻ em ở nước này phải nhập viện vì uống sữa bột nhiễm melamine – loại hóa chất công nghiệp giá rẻ, được dùng để qua mắt các cuộc kiểm tra chất lượng.
Ông Hạng Ngọc Chương, Chánh Thanh tra cơ quan giám sát chất lượng quốc gia phát biểu trước các phóng viên rằng, người tiêu dùng hiện có thể yên tâm sau khi chính quyền cho thu hồi ở quy mô lớn các sản phẩm nhiễm độc và tăng cường kiểm tra các sản phẩm sữa.
"Chính phủ Trung Quốc đã tiến hành một loạt biện pháp mạnh để nhổ tận rễ vấn đề này", ông Hạng cho biết bên lề một hội nghị an toàn thực phẩm ở Bắc Kinh.
"Tôi vừa trở về sau một chuyến thanh tra tới các khu vực nóng. Hiện thời, về cơ bản là không còn những rắc rối liên quan tới melamine trên thị trường Trung Quốc. Không còn vấn đề gì nữa. Tất cả đã được kiểm soát, dù ít hay nhiều. Theo tôi được biết, hiện không có tin tức xấu nào mới được báo cáo", ông Hạng nói.
Tính đến thời điểm này, có 4 em nhỏ đã thiệt mạng vì sỏi thận và bị biến chứng do sữa độc. Bê bối mới nhất về an toàn thực phẩm của Trung Quốc khiến một số người bị bắt, vài quan chức bị sa thải và hàng hóa của nước này bị nhiều đối tác thương mại cấm nhập hoặc thắt chặt kiểm tra.
Cùng lúc với thông tin trên được đưa ra, Thủ tướng Ôn Gia Bảo cũng có bài phát biểu tại New York trong phiên họp Đại hội đồng LHQ. Nhà lãnh đạo này tuyên bố, Chính phủ Trung Quốc sẽ coi cuộc khủng hoảng sữa nhiễm độc là dịp để xem xét lại hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm.
Theo hãng tin Reuters, đây không phải là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Trung Quốc tìm cách trấn an dư luận quốc tế rằng Trung Quốc đang triệt tiêu các sản phẩm không an toàn.
Năm ngoái, Trung Quốc đã phát động một chiến dịch về chất lượng sau khi một loạt sản phẩm của nước này là đồ chơi, thuốc đánh răng, dược liệu và đồ ăn cho vật nuôi cũng có dấu vết của melamine.
Bắc Kinh cho biết, đã tìm thấy dấu vết của melamine trong gần 10% số mẫu sữa và sữa chua uống của 3 công ty sữa lớn ở nước này.
Theo VietNamNet.vn

Để lại nhận xét