Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Công điện của Thủ tướng: Không để xảy ra tình trạng đốt pháo, gia tăng tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu

Đã đăng vào 1 Th3, 2009 lúc 0:00

Công điện ngày 2/1/2009 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, nơi nào để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, gia tăng tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ nghiêm trọng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu và Lễ hội mùa xuân 2009, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố nơi đó phải kiểm điểm trách nhiệm trước Thủ tướng. 

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 là nhiệm vụ quan trọng

Công điện của Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh vào biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về các vấn đề trên.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND các cấp, nhất là cấp xã, phường phải tăng cường phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng ở địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo và chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông.

Các cơ quan thông tấn tăng thời lượng đưa tin, tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân (đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên); Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên và học sinh, sinh viên, đoàn viên thực hiện nghiêm các quy định về nghiêm cấm đốt pháo nổ và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Tổ chức ký cam kết cho học sinh, sinh viên, đoàn viên không buôn bán, vận chuyển và đốt pháo và không vi phạm luật giao thông, coi đây là tiêu chuẩn đánh giá thi đua đối với tập thể và hạnh kiểm đối với mỗi cá nhân.

Các lực lượng chức năng như cảnh sát kinh tế, cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, bộ đội biên phòng, hải quan, quản lý thị trường… tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn, các tuyến trọng điểm, nhất là khu vực biên giới, cửa khẩu, nhà ga, bến xe, bến cảng và các phương tiện tham gia giao thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm theo đúng pháp luật, cả về hành chính, kinh tế và hình sự.

Trước đó, ngày 20/10/2008, Thủ tướng đã ban hành Công điện 1764/CĐ-TTg chấn chỉnh tình trạng ở một số địa phương việc buôn bán, vận chuyển pháo lại xuất hiện và có chiều hướng gia tăng, kiên quyết không để tái diễn việc đốt pháo như dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý – 2008.

Thời gian gần đây (từ tháng 8/2008 đến nay), các cơ quan chức năng đã bắt giữ 112 vụ với 136 đối tượng, thu trên 7 tấn pháo nhập lậu từ Trung Quốc./.

Theo Chinhphu.vn

Để lại nhận xét