Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Hội nghị Trung ương 8 (Khóa X): Đúc rút những bài học kinh nghiệm phát triển KTXH

Đã đăng vào 10 Th2, 2008 lúc 0:00

Sáng 2/10, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X họp Hội nghị toàn thể lần thứ 8 để thảo luận và cho ý kiến về tình hình KTXH và ngân sách nhà nước năm 2008, dự kiến kế hoạch phát triển KTXH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2009, để trên cơ sở đó Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XII xem xét, quyết định.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu khai mạc Hội nghị – Ảnh TTXVN

Dự Hội nghị có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; các đồng chí UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, cùng 158 đồng chí UVTW, 21 đồng chí Ủy viên dự khuyết TW và các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu bật một số nét chính về tình hình kinh tế – xã hội của đất nước ta từ cuối năm 2007 đến nay, nổi bật là trong 9 tháng năm 2008.
 Tổng Bí thư đánh giá, với quyết tâm cao trong lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và sự đồng thuận của toàn dân, trong 9 tháng đầu năm, việc kiềm chế lạm phát và giảm nhập siêu đạt được những kết quả bước đầu, tốc độ tăng giá chậm lại; các cân đối kinh tế vĩ mô được cải thiện, đồng thời nhiều mặt của nền kinh tế tiếp tục duy trì được sự phát triển.
“Chúng ta vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng khá cao (6,5 – 7%) trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Có thể nói kết quả mà chúng ta đạt được trong 9 tháng đầu năm 2008 vừa qua là quan trọng. Tuy nhiên, tình hình kinh tế – xã hội của đất nước cũng còn nhiều mặt hạn chế, yếu kém và đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.
 

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X họp Hội nghị toàn thể lần thứ tám – Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ

Năm 2009 là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội của kế hoạch 5 năm 2006 – 2010. Vì vậy, tại Hội nghị lần này, Tổng Bí thư đã đề nghị các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng phát huy cao độ ý thức trách nhiệm, thảo luận dân chủ, tập trung phân tích, làm rõ những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, mà trực tiếp là năm 2008 và ý nghĩa của những thành tựu ấy trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có những khó khăn và phức tạp mới; chỉ ra những yếu kém của nền kinh tế, những lý do khách quan và chủ quan dẫn đến những yếu kém đó, đặc biệt là những nguyên nhân chủ quan trong lãnh đạo, điều hành và quản lý để rút ra những bài học kinh nghiệm thiết thực.
Mặt khác, khi xem xét tình hình kinh tế – xã hội những tháng qua, Hội nghị sẽ đánh giá kết quả thực hiện từ năm 2006 đến nay, về việc đã đạt được đến mức nào kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2006 – 2010; đồng thời, có dự báo về tình hình quốc tế và trong nước thời gian tới để cân nhắc kỹ việc quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cần thực hiện.
Những kết luận quan trọng rút ra từ Hội nghị lần này là cơ sở để xem xét, đánh giá và kiểm điểm giữa nhiệm kỳ việc thực hiện các Nghị quyết do Đại hội X của Đảng đã đề ra.
Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 2 đến 4/10/2008.

Theo ChinhPhu.vn

Để lại nhận xét