Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Lào và Campuchia đồng thuận mở đường bay thẳng Bắc-Nam

Đã đăng vào 17 Th10, 2014 lúc 8:23

Nhà chức trách hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điều hành bay của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia cùng đại diện các cơ quan liên quan đã đồng thuận với đề xuất thiết lập các đường bay thẳng trục Bắc-Nam.

Nước bạn đồng thuận cho Việt Nam thiết lập các đường bay thẳng trục Bắc-Nam.


Theo đó, nước bạn đồng thuận cho Việt Nam thiết lập các đường bay thẳng trục Bắc-Nam, dự kiến triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ thiết lập đường RNAV một chiều Tân Sơn Nhất-Nội Bài; Giai đoạn 2 thiết lập thêm đường RNAV một chiều, song song với đường đã thiết lập trong giai đoạn 1, phục vụ tuyến Nội Bài-Tân Sơn Nhất.

Về nguyên tắc, 3 bên nhất trí về các thông số chi tiết đường bay thẳng Nội Bài-Tân Sơn Nhất sử dụng vùng trời Lào và Campuchia, bao gồm cả tên các điểm báo cáo bắt buộc trên ranh giới chuyển giao kiểm soát giữa các Trung tâm kiểm soát đường dài, tên dự kiến của đường ATS/RNAV và dự kiến dành mực bay tối ưu (F350) cho các hoạt động bay tuyến Tân Sơn Nhất-Nội Bài trong giai đoạn 1.

Về việc thực hiện, các quốc gia liên quan thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ, thường xuyên tham vấn lẫn nhau trong quá trình chuẩn bị. Mỗi quốc gia sẽ làm công tác đánh giá an toàn, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, phối hợp với Văn phòng Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt về việc thiết lập đường hàng không.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam sẽ hoàn tất phương án theo thỏa thuận đạt được và báo cáo Bộ GTVT trong tháng 10/2014 theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trong cuộc họp ngày 10/9 trước đó.

Dự kiến, đường bay thẳng RNAV sẽ được triển khai vào ngày 25/6/2015./.

Theo www.chinhphu.vn

Để lại nhận xét