Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Nhà mạng thứ 2 được cấp phép 5G

Đã đăng vào 26 Th4, 2019 lúc 11:21

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký quyết định cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G cho Tổng công ty Viễn thông Mobifone.


Theo nội dung cấp phép thử nghiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông, Mobifone sẽ triển khai thử nghiệm 5G tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và TPHCM. Thời gian của giấy phép là từ ngày 23/4/2019 đến 22/4/2020. Mobifone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G miễn phí cho khách hàng các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao eMBB, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí như nghe nhạc trực tuyến, video trực tuyến (HD, UHD, 4K), trò chơi trục tuyến thời gian thực (AR, VR)…

Hiện nay, Mobifone đang gấp rút cùng các đối tác để lập kế hoạch triển khai thực hiện cho việc thử nghiệm này.

Việc thử nghiệm sẽ được Mobifone triển khai với các nhà cung cấp thiết bị khác nhau nhằm kiểm tra khả năng đáp ứng, chất lượng dịch vụ, các vấn đề phát sinh chuẩn bị cho việc triển khai 5G thực tế trên diện rộng.

Được biết, từ tháng 9/2018, Mobifone đã đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông xin cấp phép thử nghiệm 5G và xây dựng, hoàn thiện đề án thử nghiệm công nghệ 5G trình Bộ trưởng.

Theo đại diện Mobifone, đơn vị này sẽ đẩy mạnh nghiên cứu phát triển các sản phẩm hệ sinh thái cho 5G để có thể khai thác hiệu quả các tính năng ưu việt của công nghệ mạng này.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã cấp giấy phép thử nghiệm 5G cho nhà mạng Viettel với thời hạn một năm, từ 22/1/2019 đến 21/1/2020.

Theo www.chinhphu.vn 

Để lại nhận xét