Tùy chọn này sẽ đưa trang chủ về bố cục mặc định.

Reset

Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019, những con số ấn tượng

Đã đăng vào 16 Th12, 2019 lúc 15:11

Đến thời điểm này, Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 đã chính thức khép lại, tuy nhiên, dư âm và sức ảnh hưởng của sự kiện này sẽ còn tiếp tục lan tỏa, tạo thành điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau, Hội chợ Thương mại – Du lịch Cà Mau 2019 khai mạc vào ngày 06/12. Tổng số có 506 gian hàng tiêu chuẩn tham gia, trong đó có 130 gian hàng trưng bày, trao đổi mua bán sản phẩm Thái Lan. Hằng đêm có chương trình nghệ thuật ca, múa nhạc, diễn hài… do các nghệ sỹ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn, thu hút bình quân từ 4.500 đến 5.500 lượt khách/ngày (riêng về đêm, có khoảng 2.500 đến 3.000 lượt người tham quan, mua sắm).

Tại hội chợ cũng diễn ra Liên hoan ẩm thực với 20 gian hàng của 17 doanh nghiệp, cơ sở tham gia, trong đó có 4 đơn vị nước ngoài, gồm: Campuchia, Lào, Thái Lan và Hàn Quốc. Các món ẩm thực thể hiện được sắc thái đặc trưng của từng địa phương, khu vực, quốc gia, trong đó có các món chế biến từ cua, tôm, các loại hải sản, bánh dân gian… Đặc biệt là tiệc buffet cua với 25 món lần đầu tiên được thực hiện. Thu hút bình quân từ 1.500 đến 2.500 lượt khách tham quan/ngày.

Chương trình Tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch được tổ chức vào ngày 10/12 có 220 khách mời trong và ngoài nước tham dự; giới thiệu một cách đậm nét về tiềm năng, lợi thế du lịch Cà Mau, các chủ trương, chính sách của tỉnh về thu hút du lịch; chia sẻ về thực trạng, kinh nghiệm, khó khăn, hạn chế trong phát triển du lịch; gợi ý, đóng góp, đề xuất những giải pháp kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch…

Trong Tuần Văn hóa – Du lịch cũng diễn ra Hội thi “Hương sắc Cửu Long” lần thứ I – 2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh từ ngày 11 đến 13/12 với sự tham gia của 9 đoàn nghệ thuật sân khấu không chuyên các tỉnh ĐBSCL, với trên 130 diễn viên, thu hút khoảng 500 lượt khán giả/buổi. Ngoài ra, các buổi giao lưu biểu diễn nghệ thuật tại các huyện, thành phố Cà Mau cũng thu hút hàng ngàn lượt người xem/đêm.

Một trong những điểm nhấn của Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau là tổ chức khánh thành Cột cờ Mũi Cà Mau và khai mạc trưng bày bên trong cột cờ vào ngày 10/12. Việc trưng bày được thực hiện tại 03 tầng bên trong cột cờ với 2 chủ đề chính: “Đất Mũi Cà Mau – Quá trình hình thành và phát triển” và “Di sản văn hóa tiêu biểu Thăng Long – Hà Nội”. Trong những ngày qua, lượng khách đến đây tham quan gần 6.000 lượt, riêng ngày 10/12 thu hút trên 3.000 lượt.

Cũng trong ngày 10/12, Ban tổ chức khánh thành Đền thờ Lạc Long Quân và Tượng Mẹ với sự tham dự của trên 400 đại biểu, khách mời trong và ngoài nước. Tại lễ khánh thành, UBND tỉnh Phú Thọ đã cung tiến một trống đồng đặt tại đền thờ Lạc Long Quân.

Trong đêm Khánh thành cột cờ và Khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019 với chủ đề “Điểm hẹn Mũi Cà Mau” tại Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng 600 đại biểu, khách mời và hơn 100 phóng viên. Đêm khai mạc cũng thu hút trên 7.000 người dân tham dự tạo sinh khí rộn ràng, vui tươi.

Do có sự chuẩn bị chu đáo từ trước, nên các hoạt động trong Tuần Văn hóa – Du lịch đều diễn ra thuận lợi, an toàn./.

PV: Quách Mến

Để lại nhận xét