OCOP mở ra nhiều cơ hội cho sản vật địa phương
Đã đăng vào 23 Th11, 2022 lúc 14:46Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các ngành, các cấp trong tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng chương trình, mở rộng thị trường tiêu thụ để khẳng định vị thế và từng bước nâng tầm sản phẩm OCOP Cà Mau. Tính đến thời điểm này, tỉnh Cà Mau đã có 77 sản phẩm của 44 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP.
Trong đó, có 03 sản phẩm đạt 4 sao và 74 sản phẩm đạt 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP đã được tiêu thụ mạnh tại thị trường ngoài tỉnh, được đưa vào các trung tâm thương mại, siêu thị lớn để tiêu thụ.
Thực tế cho thấy, sản phẩm OCOP đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các đặc sản của địa phương. Trong số các sản phẩm OCOP của tỉnh, có trên 30% sản phẩm tăng doanh thu từ 5 – 8%, cá biệt có sản phẩm tăng trên 15%, giá bán tăng từ 5-10%. Nắm bắt xu hướng của thời đại chuyển đổi số, các ngành, các cấp trong tỉnh đã hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Hiện nay, toàn tỉnh có 09 điểm bán, giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP và 15 cửa hàng tiện lợi bày bán các loại đặc sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng đưa vào vận hành Sàn Thương mại điện tử madeincamau.com, với khoảng 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu được tham gia bày bán.
Không chỉ vậy, tỉnh còn tăng cường tổ chức và tham gia nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại các tỉnh, thành phố trong nước để các chủ thể có cơ hội tiếp xúc với nhiều thị trường tiềm năng, mặt khác nỗ lực đưa sản phẩm OCOP của tỉnh xuất khẩu sang thị trường quốc tế./.
PV: Trịnh Hải